• Chào mừng bạn đến với website www.satapharm.vn

Tin tức & Sự kiện

LÀM SAO ĐỂ HẾT ĐAU CỘT SỐNG CỔ TẠI NHÀ?

Ngày đăng: 24/09/2019 - 4:25 PM

LÀM SAO ĐỂ HẾT ĐAU CỘT SỐNG CỔ TẠI NHÀ?

 


 
1. Hãy làm mọi việc từ từ, chậm rãi
Hầu hết mọi người đều có cuộc sống bận rộn với những công việc ở cơ quan, gia đình hay các hoạt động khác. Tuy nhiên, khi đang sống chung với tình trạng đau cột sống cổ liên quan đến đĩa đệm, người bệnh cần tạm thời giảm bớt những hoạt động mạnh. Trong lúc nghỉ ngơi, bệnh nhân cũng cần tìm được tư thế thoải mái nhất, giúp cổ không chịu nhiều áp lực.Hãy cuộn một chiếc khăn và đặt dưới cổ để giữ cổ ở vị trí thẳng hàng với cột sống.
Nghỉ ngơi không đồng nghĩa với nằm yên một chỗ và hoàn toàn “bất động”.Nếu chỉ nằm tại chỗ trong 1–2 ngày, các cơ bắp hỗ trợ cổ sẽ yếu đi và còn gây đau cổ hơn trong thời gian dài.Khi tình trạng đau cột sống cổ dần hồi phục, người bệnh nên điều chỉnh mức độ hoạt động dựa trên cảm giác thoải mái khi vận động.Sau đó, người bệnh tăng dần mức độ hoạt động trở lại bình thường khi các vấn đề ở cổ đã được cải thiện.
 


2. Chườm lạnh/nóng
Mọi người thường bối rối không biết nên chườm lạnh hay nóng thì tốt cho tình trạng đau cột sống cổ. Thông thường, các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên sử dụng nước đá chườm trong vòng 24–48 giờ đầu tiên sau khi bị chấn thương để giảm sưng. Sau đó, chườm nóng để thả lỏng cơ bắp và cải thiện tình trạng căng cứng.Tuy nhiên, đối với các vấn đề liên quan đến đĩa đệm đốt sống cổ thì cả chườm lạnh hay nóng đều không xâm nhập đủ sâu đến vị trí tổn thương để giảm viêm.Vì vậy, bệnh nhân có thể sử dụng bất kỳ cách nào miễn sao cảm thấy dễ chịu nhất.
Bất kể chườm lạnh hay nóng, bạn hãy chườm trong khoảng 20 phút mỗi lần và sau đó để cổ thư giãn trong ít nhất 40 phút. Lưu ý, dùng khăn bọc quanh một viên đá khi chườm lạnh, tránh để nguồn nhiệt tiếp xúc trực tiếp với da vì có thể gây bỏng.


3. Giãn cơ
Khi bệnh nhân cảm thấy tốt hơn và bác sĩ cho phép tập luyện, hãy thử các bài tập giãn cơ vừa phải để giảm đau cột sống cổ và cải thiện tính linh hoạt cho cổ.
Tốt nhất, người bệnh nên thực hiện các động tác giãn cơ sau khi làm nóng cơ bắp bằng bồn tắm hay khăn ấm
 Nằm ngửa trên sàn, để đầu gối hơi cong và dùng một chiếc gối để hỗ trợ đầu và cổ.Từ từ gập đầu về phía trước thật nhẹ nhàng rồi giữ nguyên trong 10 giây.Sau đó nghỉ ngơi một lúc và lặp lại 10 lần.
Nếu cảm thấy có sự khó chịu nào trong khi thực hiện các bài tập giãn cơ, bạn hãy dừng lại ngay lập tức và hỏi ý kiến bác sĩ.

 

 

4. Luôn cố gắng hoạt động
Tập thể dục là một cách hiệu quả để điều trị đau cột sống cổ. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, những phụ nữ bị đau cổ mạn tính thực hiện các bài tập sức mạnh và sức bền bằng việc dùng dây đàn hồi cùng nâng tạ nhẹ đã giảm đáng kể chứng đau cổ. Các hoạt động nói chung cũng rất hữu ích cho chứng đau cột sống cổ. Dành ra 30 phút đi bộ, đi xe đạp hay bơi lội mỗi ngày sẽ giúp giữ cho cơ lưng luôn khỏe mạnh. Đồng thời, lưu lượng máu được cải thiện khi tập thể dục sẽ giúp nuôi dưỡng cột sống, giữ cho nó khỏe mạnh hơn. Để lựa chọn được bài tập phù hợp, trước hết bạn cần thảo luận với bác sĩ hay huấn luyện viên có chuyên môn về tình trạng cá nhân

 

5. Điều chỉnh tư thế
Tư thế không đúng là yếu tố chính gây đau cổ.Hãy luôn để ý đến tư thế mỗi khi ngồi, đứng hoặc nâng đồ vật. Bệnh nhân cần giữ đầu và cổ thẳng hàng, phần lưng luôn được hỗ trợ đúng cách, ví dụ như khi nâng đồ vật thay vì cúi người về phía trước, hãy khuỵu đầu gối xuống và lưng vẫn giữ thẳng, điều này sẽ giúp bảo vệ lưng và cột sống.và dùng hổ trợ thêm sản phaame Black Min Avitas
 

 

Copyright © 2019. All rights reserved. Design by i-web.vn

online: 3 Ngày: 43 Tháng: 427 Tổng: 61892

0914 411 038

0888 99 12 21

Chat với chúng tôi