• Chào mừng bạn đến với website www.satapharm.vn

Tin tức & Sự kiện

Những bài tập hữu ích cho người đau thắt lưng

Ngày đăng: 12/09/2019 - 10:07 AM
Những bài tập hữu ích cho người đau thắt lưng
 
Sau đây là một số bài tập giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ ở lưng. Từ đó, hỗ trợ cột sống và phòng ngừa thương tổn có thể xảy ra trong tương lai.
 
1. Giản cơ lưng
Đây là bài tập giúp kéo giản cột sống và các cơ ở lưng.Tuy nhiên, bạn cần thảo luận với bác sĩ trước khi thực hiện bài tập nếu như vừa có chấn thương ở lưng.
 

 
Các bước thực hiện :
- Nằm ngửa trên sàn, cong người và dùng hai tay giữ đầu gối hướng về phía ngực.
- Cùng lúc đó cho trán chạm gối đến khi cảm thấy phần lưng dưới được kéo giãn ra thật thoải mái.
- Lặp lại động tác trên nhiều lần.
 
2. Co duỗi gối
Khi tập động tác này, các cơ ở mỗi bên cơ thể sẽ được kéo giãn nhẹ nhàng.
 

 

Các bước thực hiện :
Nằm ngửa và cong hai chân một góc tầm 450 ,bàn chân vẫn đặt trên sàn nhà.
Đưa hai bàn tay vòng ra sau đầu gối kéo dài về phía ngực.
Sau đó đổi chân, lặp lại động tác nhiều lần.
 
3. Giãn cơ hình lê
Cơ hình lê (cơ tháp) là một nhóm cơ nhỏ nằm ở phía sau mông. 
 

 
Để kéo giãn cơ này, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Nằm ngửa và cong hai chân một góc tầm 450 , bàn chân vẫn đặt trên sàn nhà.
- Nâng chân trái lên và bắt chéo sang chân phải, đặt mắt cá chân trái lên đầu gối chân phải.
- Luồn hai bàn tay ra sau bắp chân phải, nhẹ nhàng kéo đầu gối chân phải về phía ngực cho đến khi cảm thấy cơ ở phần mông được kéo giãn.
- Đổi chân và lặp lại động tác nhiều lần.
 
4. Giảm áp lực lên cột sống.
Bài tập này giúp giảm áp lực lên các đĩa đệm trong cột sống bằng cách tạo ra những khoảng trống giữa các đốt sống.
 

 
Các bước thực hiện:
- Tìm một thanh xà ngang hoặc một khung cửa cao bạn có thể đu người trên đó.
- Với tay nắm lấy thanh xà ngang và giữ chặt
- Để cơ thể treo lơ lửng trong vòng 30 giây
- Lặp lại động tác này 3 lần.
 
5. Động tác rắn hổ mang
Bài tập này sẽ tác động, hỗ trợ giúp đĩa đệm quay về vị trí đúng ở cột sống, tăng hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm. Bạn có thể hơi khó khăn trong những lần đầu tập động tác rắn hổ mang nên hãy tiến hành từ từ và cẩn thận.
 

 
Các bước thực hiện:
- Nằm sấp xuống sàn nhà
- Đặt cẳng tay trên sàn ở sát bên cơ thể tạo thành một góc 450 ở khuỷu tay 
- Dùng sức từ từ nâng phần trên cơ thể dựa trên khuỷu tay, vẫn giữ hông tiếp xúc với sàn nhà 
- Tiếp tục chống đỡ người lên cho đến khi cẳng tay và cánh tay (khuỷu tay) tạo thành góc 900 
- Giữ nguyên vị trí hướng lên trên trong vòng 10-15 giây trước khi trở lại tư thế ban đầu.
- Lặp lại động tác 10 lần, tăng dần thời gian mà bạn giữ cơ thể hướng lên cho đến khi đạt được 30 giây.
 
6. Động tác con bò/ con mèo.
Bài tập này giúp mở rộng không gian xung quanh đĩa đệm, giảm áp lực lên trên các đĩa đệm bị thoát vị.Đồng thời, khả năng vận động của cột sống cũng được cải thiện.

 
Các bước thực hiện:
- Bắt đầu bằng tư thế như con bò, hai bàn tay và đầu gối để trên sàn nhà.
- Hít vào, đẩy ngực và bụng hướng xuống sàn nhà rồi đưa đầu nhìn hướng lên trần nhà.
- Tiếp theo, thở ra từ từ đồng thời cong vòng lưng hướng lên trần nhà, cổ gập xuống nhìn vào bụng.
- Tập 2-3 đợt, mỗi đợt 10 lần.
 
Kết hợp giữa tập luyện và dùng Black Min Avitas để tái tạo sụn khớp và giảm các cơn đau khó chịu.Ngày uống 1 viên sau bữa ăn.

 

Copyright © 2019. All rights reserved. Design by i-web.vn

online: 6 Ngày: 41 Tháng: 425 Tổng: 61891

0914 411 038

0888 99 12 21

Chat với chúng tôi