Bí quyết giảm đau do suy giãn tĩnh mạch chân

Thứ 6, 21/07/2023

Administrator

227

21/07/2023, Administrator

227

Suy giãn tĩnh mạch chân là một căn bệnh mãn tính gây nhiều phiền toái cho người bệnh, trong đó có các cơn đau. Vì thế bài viết dưới đây sẽ cung cấp bí quyết giảm đau do suy giãn tĩnh mạch chân cho người bệnh. Xem ngay để biết những phương pháp hữu ích này nhé. 

1. Suy giãn tĩnh mạch chân là gì?

Suy giãn tĩnh mạch chân là gì

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới là một tình trạng lý tưởng phát triển do sự suy yếu của hệ thống tĩnh mạch ở chi dưới cơ thể, bao gồm chân và bàn chân. Tình trạng này xảy ra khi van tĩnh mạch không hoạt động đúng cách, không thể ngăn dòng máu chảy trở lại tim, dẫn đến sự trào ngược dòng máu trong tĩnh mạch. Khi tĩnh mạch không hoạt động hiệu quả, máu dễ dàng bị tích tụ trong các mạch nhỏ, gây sưng, đau và mệt mỏi ở chân và bàn chân.

2. Biểu hiện thường thấy của người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Biểu hiện của suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch chân là một bệnh lý mãn tính phổ biến hiện nay, nguyên nhân gây nên căn bệnh này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như thói quen sinh hoạt hằng ngày không đúng cách hay do mang thai, tuổi tác, di truyền. Người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thường có những biểu hiện sau đây:

  • Sưng chân: Chân của người suy giãn tĩnh mạch chân thường bị sưng, nhất là khoảng thời gian cuối ngày sau các buổi vận động nhiều.
  • Chân đau, mỏi: Đây là cảm giác thường thấy nhất của người suy giãn tĩnh mạch chân và nó xảy ra xuyên suốt trong thời gian mắc bệnh. Cơn đau có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, lúc ngồi im, đứng hay đi bộ.
  • Nóng rát chân: Người bị suy giãn tĩnh mạch chân lúc nào cũng có cảm giác nóng rát như bị bỏng hoặc nóng bức ở chân.
  • Ngứa và cảm giác khó chịu: Ngoài cảm giác nóng bức hay nóng rát như bị bỏng thì người bị suy giãn tĩnh mạch còn có cảm giác vô cùng đau ngứa khi mắc căn bệnh này.
  • Đổi màu da: Là việc khiến người suy giãn tĩnh mạch cảm thấy tự ti khi đối mặt với người khác vì khi bị suy giãn tĩnh mạch da của da của họ sần sùi, bong tróc do khô, tính thẩm mỹ cũng bị ảnh hưởng không ít.
  • Độ nhạy cảm và mất cảm giác: Có thể xuất hiện cảm giác mất đi hoặc giảm đáng kể ở chân.
  • Tăng tốc độ xuất hiện các đặc điểm tĩnh mạch: Các đặc điểm tĩnh mạch, như các đốt chân hay sự sọc màu xanh trên chân, có thể xuất hiện nhanh chóng.

3. Cách giảm đau cho người suy giãn tĩnh mạch chân

Cách giảm đau do người suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch chân là một căn bệnh phổ biến hiện nay, trong đó ước tính có hơn 50% số bệnh nhân là phụ nữ. Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh như sức khoẻ giảm sút, ảnh hưởng công việc cũng như các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Không chỉ các hoạt động thường ngày bị ảnh hưởng mà người mắc suy giãn tĩnh mạch còn phải đối diện với rất nhiều cơn đau nhức do căn bệnh này gây ra. Dưới đây là một số cách có thể giúp người bị suy giãn tĩnh mạch chân giảm đau tại nhà.

3.1. Nâng cao chân

Nâng cao chân

Nâng cao chân sẽ là một trong số các hoạt động mà người mắc suy giãn tĩnh mạch có thể chủ động thực hiện để giúp giảm bớt các cơn đau. Sau giờ làm việc, người bị suy tĩnh mạch chân có thể thực hiện các động tác nâng cao chân như dựa gót chân vào tường hoặc cũng có thể thực hiện khi ngủ, khi ngủ nên sử dụng gối cao để gác chân. Việc này khiến máu lưu thông trở về tim tốt hơn.

3.2. Tự massage

Tự mat-xa

Khi bị suy tĩnh mạch chân, đối diện với các cơn đau nhức, người bệnh thường chọn cách đến những tiệm spa để massage. Nhưng đây chỉ là cách tạm thời và còn tốn kém nhiều chi phí. Thay vào đó, họ hoàn toàn có thể giảm thiểu các cơn đau bằng cách tự massage tại nhà. Khi massage cần cẩn thận, không nên dùng lực quá mạnh lên đôi chân. Ở các vùng bị tĩnh mạch thì nên xoa nhẹ nhàng, có thể dùng thêm các loại dầu như thương thảo, oải hương,...để tạo cảm giác thư giãn thoải mái và cứ như vậy massage từ 10 đến 15 phút  mỗi ngày. 

Bên cạnh việc massage bằng tay thì người bệnh cũng có thể massage bằng cách dùng vòi hoa sen xịt nước lạnh lên đôi chân của mình, vừa xịt vừa massage trong vòng 10 đến 15 phút giúp máu lưu thông tốt hơn, cơn đau sẽ không còn nữa.

3.3. Chườm lạnh, ngâm chân

Chườm lạnh, ngâm chân

Khi mỏi hay đau chân do suy giãn tĩnh mạch thì người bệnh nên chườm đá. Người bệnh sử dụng một chai nước đã được để trong tủ lạnh trước với độ lạnh vừa phải, sau đó dùng một chiếc khăn quấn quanh và chườm lên vùng bị đau nhức trong khoảng 10 đến 15 phút mỗi ngày. Đây là một cách giảm đau suy giãn tĩnh mạch vô cũng hiệu quả và rất dễ thực hiện. Kiên trì cách làm này mỗi ngày sẽ khiến tình trạng đau nhức cải thiện trông thấy.

3.4. Di chuyển vận động nhẹ nhàng

Di chuyển vận động nhẹ nhàng

Để hạn chế tối đa các cơn đau đau do suy giãn tĩnh mạch chân gây ra, người bệnh nên vận động, di chuyển nhẹ nhàng, tránh đứng hoặc ngồi quá lâu. Khi di chuyển chỉ nên xoay cổ chân, co duỗi nhẹ nhàng. Di chuyển và vận động nhẹ nhàng có thể giúp hạn chế các cơn đau và triệu chứng do suy giãn tĩnh mạch. Hoạt động vận động giúp kích thích lưu thông máu, giảm áp lực lên tĩnh mạch và hỗ trợ hệ thống tuần hoàn.

3.5. Mang vớ y khoa

Mang vớ y khoa

Mang vớ y khoa cũng là một trong những cách giúp giảm đau hiệu quả. Không giống với các loại vớ thông thường, được thiết kế riêng cho người suy giãn tĩnh mạch nên vớ y khoa sẽ có một lực tác động lên đôi chân giúp giảm thiểu các cơn đau. Tuy nhiên không phải dùng vớ y khoa nào cũng được mà phải lựa chọn loại có kích cỡ phù hợp.

3.6. Tập yoga

Tập yoga

Nhiều bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch thường đặt câu hỏi liệu tập yoga có thể giúp giảm thiểu các cơn đau do căn bệnh này gây ra hay không, câu trả lời cho câu hỏi này là có. Yoga không chỉ được tập để có sức khỏe tốt hơn cho người bình thường mà đối với người suy giãn tĩnh mạch cũng giúp ích đáng kể. Dưới đây là một số bài tập yoga mà người suy giãn tĩnh mạch có thể áp dụng giúp hạn chế các cơn đau.

  • Bài tập nhón gót chân

Là bài tập được lựa chọn để giảm đau cho người suy giãn tĩnh mạch, bài tập yoga nhón gót chân giúp tăng cường cơ ở vùng bắp chân, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị suy giãn tĩnh mạch. Với bài tập này, người bệnh có thể áp dụng ở mọi lúc mọi nơi. Bài tập vừa giúp giảm đau vừa rèn cho cơ thể giữ được thăng bằng tốt. Nếu người bệnh kiên trì với bài tập này thì chỉ sau vài tuần sẽ thấy được sự thay đổi rõ. 

  • Bài tập đứng vai

Đứng vai là một trong các bài tập được sử dụng để giúp người suy tĩnh mạch chân giảm đau. Bài tập này thực hiện động tác đảo ngược cơ thể, khi đó máu sẽ đổ từ chân về tim. Người dùng sử dụng tấm thảm yoga, ngả người lên thảm tập, hai tay nâng hông, chân đưa thẳng lên vuông góc với đầu và vai. Cố gắng giữ nguyên tư thế này 5 phút và thả ra, thở điều sau đó lặp lại từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

  • Bài tập đưa chân lên tường

Đây là bài tập với tư thế nâng cao chân vì các tĩnh mạch được giảm căng thẳng do máu được đẩy về tim. Với bài tập này, người bệnh sẽ nằm trên tấm thảm, hai chân đặt lên tường một góc 90 độ, càng giữ cho hông và chân càng gần tường càng tốt. Cố gắng giữ như vậy trong 15 phút mỗi ngày.

4. Mua thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu uy tín, chất lượng?

Thảo dược Rotuven®300 hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch là một căn bệnh phổ biến hiện nay có thể xảy ra với bất kỳ ai và ngày càng trẻ hoá. Suy giãn tĩnh mạch gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh, ảnh hưởng đến sức khoẻ, công việc và các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Vì thế một loại thuốc có thể giúp họ khỏi bệnh để quay về cuộc sống bình thường là nhu cầu cấp thiết hiện nay. Hiểu được tâm lý người bệnh, SATAPHARM cung cấp thảo dược Rotuven®300, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả. Sử dụng sản phẩm này, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì:

  • Thành phần: là sản phẩm 100% thảo dược được sản xuất tại Mỹ, được chiết xuất từ hạt dẻ ngựa và hoa hòe.
  • Hiệu quả: Có công dụng hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sản phẩm có bản hướng dẫn sử dụng cụ thể và dễ uống, giúp người bệnh dễ dàng đưa vào thói quen ăn uống hằng ngày.

Tham khảo chi tiết sản phẩm này tại: https://satapharm.vn/san-pham/rotuven-300

5. Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp các phương pháp giảm đau và khó chịu cho suy giãn tĩnh mạch chân để người xem tham khảo. Mong rằng bài viết sẽ giúp người suy tĩnh mạch chân lựa chọn được phương pháp giảm đau phù hợp. Bên cạnh việc sử dụng các bài tập thì người bệnh nên kết hợp dùng thảo dược Rotuven®300 hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy tĩnh mạch chân hiệu quả hơn. Liên hệ với chúng tôi qua các thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé. 

 

Địa Chỉ: 480/52 Bình Qưới, P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0888 99 12 21

Email: satapharmsg@gmail.com

Website: www.satapharm.vn

 

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - SATA PHARM. All rights reserved. Design by i-web.vn