Các phương pháp điều trị tiên tiến cho suy giãn tĩnh mạch chân

Thứ 4, 19/07/2023

Administrator

194

19/07/2023, Administrator

194

Suy giãn tĩnh mạch chân là căn bệnh phổ biến hiện nay và các phương pháp điều trị tiên tiến cho suy giãn tĩnh mạch chân cũng được áp dụng rộng rãi. Để biết rõ hơn đó là những phương pháp nào, hãy cùng xem qua bài viết dưới đây nhé.

1. Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?

Suy giãn tĩnh mạch chân là gì

Suy giãn tĩnh mạch chân là tình trạng tĩnh mạch ở chân, bàn chân hoặc cổ chân không đẩy máu trở về tim hiệu quả. Hiện tượng này xảy ra khi van trong tĩnh mạch bị yếu hoặc đóng không đủ chặt, khiến máu chảy ngược xuống. Khi tĩnh mạch hoạt động không đúng cách, máu ở chi dưới sẽ tích tụ lại và gây áp lực trong tĩnh mạch, dẫn đến suy giãn tĩnh mạch.

Suy giãn tĩnh mạch chân là căn bệnh phổ biến hiện nay, có thể xảy ở với bất kỳ ai ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào, trong đó phụ nữ với tỷ lệ cao hơn đàn ông, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh.

2. Nguyên nhân gây nên bệnh suy giãn tĩnh mạch

Nguyên nhân gây suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch là một căn bệnh mãn tính, được gây nên bởi những nguyên nhân sau:

  • Tuổi tác: Suy giãn tĩnh mạch thường đi đôi với tuổi tác, tuổi tác càng cao nguy cơ mắc bệnh càng nhiều do các cơ quan và van trong tĩnh mạch bị hư hỏng theo thời gian.
  • Thay đổi hormone: Thường gặp ở phụ nữ mang thai hoặc sử dụng các loại thuốc tránh thai có chứa estrogen.
  • Tiền sử sức khoẻ: Những người có tiền sử về các bệnh lý về tĩnh mạch như viêm tĩnh mạch, đông máu có nguy cơ cao hơn mắc suy giãn tĩnh mạch chân.
  • Không vận động: Không vận động hoặc thiếu vận động có thể làm yếu đi cơ quan và các van trong tĩnh mạch, dễ dẫn đến suy giãn tĩnh mạch.
  • Đứng hoặc ngồi quá lâu: Công việc đứng hoặc ngồi quá lâu có thể làm tăng áp lực trong tĩnh mạch và góp phần gây suy giãn tĩnh mạch.
  • Thừa cân: Cơ thể thừa cân tạo áp lực lớn lên bàn chân và tĩnh mạch, làm giảm khả năng hoạt động của van trong tĩnh mạch, dẫn đến sự trỗi dòng máu xuống chi dưới và gây suy giãn tĩnh mạch.

3. Các phương pháp điều trị tiến tiến cho suy giãn tĩnh mạch chân hiện nay

Các phương pháp tiên tiến điều trị suy giãn tĩnh mạch hiện nay

Suy giãn tĩnh mạch chân là một căn bệnh phổ biến, được áp dụng rất nhiều phương pháp để chữa trị. Dưới đây là 3 phương pháp tiến tiến được sử dụng nhiều nhất để hiện nay để chữa trị căn bệnh này.

3.1. Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật có lẽ được xem là một trong những phương pháp hiện đại đầu tiên được áp dụng để trị suy giãn tĩnh mạch. Các trường hợp đường kính tĩnh mạch lớn bị suy giãn nặng hoặc có các dấu hiệu biến chứng mà điều trị nội khoa không đáp ứng thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ cho tiến hành phẫu thuật. Phẫu thuật là một trong các phương pháp được chọn để điều trị suy giãn tĩnh mạch vì phương pháp này khá hiệu quả, tỷ lệ bệnh tái lại thấp. Khi phẫu thuật, toàn bộ thân tĩnh mạch và các nhánh bên sẽ được lột hoàn toàn. Phương pháp Stripping sẽ được sử dụng để lấy bỏ các tĩnh mạch nông bị giãn hoặc dùng phương pháp Chivas để lấy các tĩnh mạch đã giãn của hệ thống xuyên,..

Mặc dù đây là phương pháp triệt để nhưng hiện nay phương pháp này ngày càng ít được sử dụng do trong quá trình phẫu thuật phải dùng thuốc gây tê, gây mê nên quá trình phục hồi sẽ mất nhiều thời gian cũng như sử dụng thuốc gây mê, gây tê nhiều thường gây ra các rủi ro như hô hấp, thần kinh, phản vệ,...

3.2. Phương pháp sóng cao tần hay tia laser

Phương pháp sóng cao tần nghĩa là xơ tắc mạch bằng sóng cao tần, ở phương pháp này mô sẽ bị phá huỷ bởi nhiệt thông qua sự ma sát của các ion dưới tác động của dòng điện xoay chiều với tần số khoảng 200 đến 1200Hz. Các bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chi dưới 2 độ trở lên sẽ được áp dụng phương pháp này hoặc điều trị bằng phương pháp nội khoa nhưng không hiệu quả.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng phương pháp laser nghĩa là phóng thích một nguồn năng lượng vừa đủ vào lòng tĩnh mạch để phá huỷ tĩnh mạch đó.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần hay tia laser có các ưu điểm sau đây:

  • Ít xâm lấn
  • Ít đau đớn
  • Sau khi can thiệp, người bệnh có thể đứng dậy hoặc đi đứng lại ngay.
  • Người bệnh có thể xuất viện trong ngày, không cần mất quá nhiều thời gian phục hồi.
  • Vì ít xâm lấn nên không để lại sẹo, tính thẩm mỹ cao

3.3. Phương pháp tiêm xơ

Phương pháp chích xơ thực hiện bằng cách tiêm một chất dung dịch châm vào các tĩnh mạch bị suy giãn. Chất dung dịch này gây kích ứng và viêm trong thành mạch, làm cho các tĩnh mạch bị dính lại và biến mất dần. Sau đó, máu sẽ được chuyển hướng qua các tĩnh mạch khỏe mạnh khác, cải thiện lưu thông máu và giảm các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch chân.

Phương pháp chích xơ thường được sử dụng cho các tĩnh mạch nhỏ và trung bình, và nó không yêu cầu phẫu thuật, giúp giảm thiểu đau đớn và thời gian hồi phục. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng thích hợp để sử dụng phương pháp này, và việc quyết định điều trị phải dựa trên đánh giá của bác sĩ chuyên khoa tĩnh mạch.

4. Suy giãn tĩnh mạch chân có tái phát sau điều trị không?

Suy giãn tĩnh mạch có tái phát sau điều trị không

Đây có lẽ là câu hỏi thường gặp nhất của bệnh nhân sau khi điều trị suy giãn tĩnh mạch. Câu trả lời cho câu hỏi này là có, lý do là vì người bệnh không biết chăm sóc sức khỏe đúng cách cũng như không thực hiện duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh. Bên cạnh đó, sau khi điều trị thì nhiều bệnh nhân tỏ ra chủ quan, không duy trì sử dụng vớ tĩnh mạch theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc này khiến bệnh suy giãn tĩnh mạch dễ tái phát trở lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. 

5. Nên mua thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch ở đâu?

Thảo dược Rotuven®300

Trên thị trường hiện nay thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch được kinh doanh rất nhiều với đa dạng loại và giá cả khác nhau nhưng chất lượng thì không phải nơi nào cũng đảm bảo. Để tìm được một nơi bán thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch chất lượng với giá thành hợp lý thì không phải điều dễ dàng. Sản phẩm Rotuven®300 của SATAPHARM tự tin đảm bảo được hai yếu tố đó, ngoài ra còn một số lý do khác mà các bạn sẽ yên tâm khi dùng sản phẩm này vì:

  • Rotuven®300 là sản phẩm 100% là thành phần thảo dược thiên nhiên, hỗ trợ phòng ngừa cũng như điều trị suy giãn tĩnh mạch chân rất hiệu quả, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dùng.
  • Rotuven®300 là sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất trong quy trình nghiêm ngặt, vì thế tính an toàn được đảm bảo tuyệt đối.
  • Dễ dàng sử dụng: Sản phẩm có sự hướng dẫn rõ ràng, giúp người dùng hiểu và  áp dụng vào thói quen hàng ngày dễ dàng.

Tham khảo chi tiết sản phẩm này tại: https://satapharm.vn/san-pham/rotuven-300

6. Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp các phương pháp điều trị tiến tiến cho suy giãn tĩnh mạch chân để người xem tham khảo. Hy vọng chia sẻ trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề suy giãn tĩnh mạch chân hoặc muốn phòng ngừa căn bệnh này thì hãy liên hệ với chúng tôi qua những thông tin dưới đây được tư vấn thảo dược Rotuven®300 của SATAPHARM nhé.

 

Địa Chỉ: 480/52 Bình Qưới, P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0888 99 12 21

Email: satapharmsg@gmail.com

Website: www.satapharm.vn

 

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - SATA PHARM. All rights reserved. Design by i-web.vn