Nguyên nhân gây suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Thứ 5, 20/04/2023

Lê Xuân Tâm

274

20/04/2023, Lê Xuân Tâm

274

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng mang lại rất nhiều bất tiện trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân gây suy giãn tĩnh mạch chi dưới là gì ? Hãy cùng Satapharm tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

1. Do tính chất công việc

Tính chất công việc là nguyên nhân gây ra rất nhiều trường hợp bị suy giãn tĩnh mạch chân, bạn có thể tham khảo qua thông tin về 2 nguyên nhân chính sau đây.

1.1 Tư thế sinh hoạt, làm việc

Việc ngồi hoặc đứng trong thời gian dài mà không di chuyển có thể gây ra suy giãn tĩnh mạch.

1.2 Điều kiện làm việc ẩm thấp

Ngoài việc phải đứng nhiều thì làm việc trong môi trường ẩm thấp cũng là tác nhân gây bệnh trầm trọng hơn.

Nguyên nhân suy giãn tĩnh mạch chân người già

2. Do tuổi tác

Tuổi tác là một trong những yếu tố chính gây ra suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Tuổi thọ ngày càng cao sẽ kéo theo những bệnh của quá trình tích tuổi, trong đó có suy giãn tĩnh mạch...

3. Các yếu tố di truyền

Nhiều người có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới do các yếu tố di truyền, như mẹ hoặc cha mình đã từng bị suy giãn tĩnh mạch.

4. Các vấn đề về trọng lượng cơ thể

Khi nghiên cứu về nguyên nhân gây bệnh, người ta nhận ra rằng người béo phì có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Bởi vì tình trạng thừa cân béo phì thường khiến chúng ta mắc một số bệnh liên quan đến tim mạch, đặc biệt là bệnh suy giãn tĩnh mạch. Béo phì hoặc bị thừa cân có thể gây áp lực lên các tĩnh mạch, dẫn đến suy giãn tĩnh mạch.

5. Các chấn thương và phẫu thuật

Các chấn thương hoặc phẫu thuật trong vùng chân và đùi có thể gây ra suy giãn tĩnh mạch.

Mang thai gây suy giãn tĩnh mạch chân

6. Tiền sử sản khoa

Phụ nữ có thể có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch chân sau khi mang thai hoặc sinh nở. Phụ nữ đang mang thai dễ mắc do cổ tử cung mở rộng, hormon thay đổi đột ngột. Nội tiết tố nữ tăng cao và thai càng lớn thì hay chèn ép tĩnh mạch khiến máu không lưu thông. Tuy nhiên bệnh không biểu hiện khi mang thai mà sẽ có triệu chứng sau sinh từ 3 - 5 năm.

7. Các bệnh lý khác

Các bệnh lý khác như ung thư, bệnh viêm khớp và bệnh tim có thể làm suy giãn tĩnh mạch.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Nếu bạn đang cần tư vấn về việc điều trị suy giãn tĩnh mạch chân, hãy liên hệ ngay với Satapharm để được tư vấn chi tiết nhé !

thuôc rotuven 300 điều trị suy giãn tĩnh mạch chân

 

Tham khảo thêm: Thuốc hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch chân Rotuven 300

 

Lê Xuân Tâm Á Hậu Việt Nam Toàn Cầu

Kính chào quý khách !

Tôi tên Lê Xuân Tâm, là CEO của công ty TNHH Sata Pharm

Là người rất chú trọng đến sức khoẻ, với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực, tôi luôn mong muốn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giúp nâng cao sức khoẻ cho người Việt.

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - SATA PHARM. All rights reserved. Design by i-web.vn