Những dấu hiệu nhận biết bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Thứ 7, 03/06/2023

Lê Xuân Tâm

783

03/06/2023, Lê Xuân Tâm

783

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới là một tình trạng khi các van trong tĩnh mạch bị yếu hoặc hư hỏng, gây trở ngại cho sự tuần hoàn máu trở lại tim. Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới là như nào ? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé !

1. Sưng và phình lên 

Một trong những dấu hiệu đáng chú ý nhất của suy giãn tĩnh mạch chi dưới là sự sưng phình của chân, bàn chân và các khu vực khác của chân. Sưng có thể nặng vào cuối ngày hoặc sau khi đã ở trong tư thế đứng lâu.

1

2. Đau và mệt mỏi

Bệnh nhân có thể cảm thấy đau, căng thẳng, hoặc mệt mỏi ở chân sau một thời gian đứng hoặc đi lại. Đau có thể được mô tả như cảm giác nặng nề, đau nhức, hoặc co thắt.

3. Tình trạng da bất thường

Da ở vùng chân và bàn chân có thể bị thay đổi. Một số bệnh nhân có thể thấy da bị sạm, xanh hoặc tím, khô, ngứa hoặc viêm nhiễm. Có thể xuất hiện các vết bầm tím hoặc vết thương không lành nhanh chóng.

4. Tĩnh mạch nổi rõ

Các tĩnh mạch dưới da có thể trở nên rõ ràng hơn và phình to. Chúng có thể có dạng đường gân hay chồng chéo nhau trên bề mặt da.

5. Chuột rút và co giật

Các chuột rút và co giật của bắp chân có thể xảy ra do bất thường trong dòng máu và cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp.

Nếu bạn có những dấu hiệu trên, nên tham khảo ý kiến của các dược sĩ, bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị một cách kịp thời. Bạn cũng có thể tham khảo qua sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch chân một cách hiệu quả là Rotuven 300.

Lê Xuân Tâm Á Hậu Việt Nam Toàn Cầu

Kính chào quý khách !

Tôi tên Lê Xuân Tâm, là CEO của công ty TNHH Sata Pharm

Là người rất chú trọng đến sức khoẻ, với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực, tôi luôn mong muốn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giúp nâng cao sức khoẻ cho người Việt.

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - SATA PHARM. All rights reserved. Design by i-web.vn