Tác dụng của cao hạt nho trong y học

Thứ 3, 06/06/2023

Lê Xuân Tâm

529

06/06/2023, Lê Xuân Tâm

529

Cao hạt nho là một sản phẩm chiết xuất từ hạt nho, thường được sử dụng trong y học bổ sung và điều trị một số vấn đề sức khỏe. Hạt nho chứa một số hợp chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm flavonoid, resveratrol, quercetin và các chất chống oxy hóa khác.

Dưới đây là một số tác dụng tiềm năng của cao hạt nho trong y học:

1. Chống oxy hóa

Cao hạt nho chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do. Các chất chống oxy hóa này có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh lão hóa.

2. Bảo vệ tim mạch

Cao hạt nho có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Các chất flavonoid và resveratrol có trong hạt nho có khả năng làm giảm mức cholesterol xấu (LDL), tăng mức cholesterol tốt (HDL) và giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch như bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

3. Hỗ trợ chức năng não

Các chất chống oxy hóa có trong cao hạt nho có thể bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương do sự oxi hóa quá mức, giúp duy trì chức năng não bộ và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi già như chứng mất trí nhớ.

4. Giảm viêm

Cao hạt nho có khả năng giảm viêm do chứa các chất chống viêm tự nhiên. Viêm là một phản ứng tự nhiên của cơ thể nhưng có thể gây hại nếu kéo dài hoặc không được kiểm soát. Các chất chống viêm trong hạt nho có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

5. Hỗ trợ sức khỏe da

Cao hạt nho có thể có lợi cho sức khỏe da nhờ khả năng chống oxy hóa và kháng viêm. Nó có thể giúp làm giảm nám, tăng độ đàn hồi và giảm quá trình lão hóa da.

6. Bảo vệ mạch máu

Các hạt bé tí trong trái nho chứa các chất chống oxi hóa, như các loại flavonoid, acid linoleic và vitamin E. Điểm đặc biệt là hạt nho chứa các phức chất OPC (oligomeric proanthocyanidin complexes) - là một nhóm các chất chống oxi hóa mạnh có tác dụng bảo vệ mạch máu. 

Các chất OPC ngăn các gốc tự do làm tổn thương thành mạch máu. Chúng cũng thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp duy trì sự đàn hồi của các mô liên kết, ngăn ngừa sự thoát dịch từ tĩnh mạch gây sưng chân. 

Bạn có thể sử dụng trực tiếp hạt nho hoặc cao hạt nho được bào chế trong các viên nang nếu hàm lượng OPC từ 95% trở lên.

Ngoài ra, Dầu hạt nho cũng có nhiều phức chất OPC, và có thể dùng đường uống hoặc bôi ngoài da để giảm đau và giảm viêm, và hỗ trợ tĩnh mạch.

Tham khảo thêm: Thuốc Rotuven 300

Lê Xuân Tâm Á Hậu Việt Nam Toàn Cầu

Kính chào quý khách !

Tôi tên Lê Xuân Tâm, là CEO của công ty TNHH Sata Pharm

Là người rất chú trọng đến sức khoẻ, với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực, tôi luôn mong muốn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giúp nâng cao sức khoẻ cho người Việt.

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - SATA PHARM. All rights reserved. Design by i-web.vn