Tác dụng của cao vỏ thân cây thông

Thứ 4, 17/05/2023

Lê Xuân Tâm

167

17/05/2023, Lê Xuân Tâm

167

Cao vỏ thân cây thông, còn được gọi là cao thông hoặc cao cây thông, là một loại chiết xuất từ lớp vỏ bên ngoài của cây thông. Nó có nhiều tác dụng khác nhau và đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Dưới đây là một số tác dụng phổ biến của cao vỏ thân cây thông do Satapharm tổng hợp và chia sẻ đến bạn !

1. Giảm các triệu chứng của suy giảm tĩnh mạch

Cao vỏ thân cây thông đã được nghiên cứu nhiều, đặc biệt là sản phẩm Pycnogenol® chiết xuất từ vỏ cây thông biển Pháp. Nó chứa nhiều acid phenolic, flavonoids, và proanthocyanidins đem lại một số lợi ích về mặt sức khỏe như làm giảm suy giãn tĩnh mạch và tình trạng viêm do suy tĩnh mạch.

Uống cao vỏ thân cây thông có tác dụng tăng cường thành mạch máu và phục hồi sự đàn hồi bằng cách kết hợp với collagen. Nhờ tác dụng làm giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu, cao vỏ cây thông làm giảm các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch chân như chuột rút (vọp bẻ) và đau nhức khi đứng lâu.

2. Chất kháng vi khuẩn và kháng nấm

Cao vỏ thân cây thông chứa các hợp chất có khả năng kháng vi khuẩn và kháng nấm. Điều này làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da và thuốc chống nhiễm trùng.

3. Tác dụng chống viêm

Cao vỏ thân cây thông có tác dụng chống viêm, giúp làm giảm sưng, đau và một số triệu chứng viêm khác. Do đó, nó thường được sử dụng trong các bài thuốc dùng để điều trị các bệnh viêm nhiễm.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Cao vỏ thân cây thông có tác dụng kích thích tiêu hóa và tăng cường sản xuất enzym tiêu hóa trong cơ thể. Điều này có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

5. Tác dụng chống oxy hóa

Cao vỏ thân cây thông chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên, bao gồm flavonoid và polyphenol. Các chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do và các tác nhân gây hại khác, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và bệnh tật.

6. Tác dụng kháng viêm

Cao vỏ thân cây thông có tác dụng kháng viêm, giúp làm giảm viêm nhiễm và đau nhức. Nó thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để giảm viêm da và mụn trứng cá.

Hiện nay cao vỏ cây thông được bào chế thành các viên thuốc và được bán tại nhà thuốc trên cả nước, bạn có thể tham khảo qua ý kiến tư vấn từ các dược sĩ để sử dụng một cách hiệu quả và an toàn.

Trên đây là những tác dụng của cao vỏ thân cây thông mang lại mà Satapharm muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Tham khảo thêm: Rotuven 300

Lê Xuân Tâm Á Hậu Việt Nam Toàn Cầu

Kính chào quý khách !

Tôi tên Lê Xuân Tâm, là CEO của công ty TNHH Sata Pharm

Là người rất chú trọng đến sức khoẻ, với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực, tôi luôn mong muốn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giúp nâng cao sức khoẻ cho người Việt.

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - SATA PHARM. All rights reserved. Design by i-web.vn